Tin tức

Máy đo đường huyết dùng để làm gì?
24 Tháng 12
Đăng bởi:  Admin

Máy đo đường huyết dùng để làm gì?

Máy đo đường huyết, một trong những thiết bị y tế được sử dụng để đo lượng đường trong máu, từ đó đưa ra các chế độ về ăn uống, luyện tập hợp lý và an toàn nhất cho các bệnh nhân có nguy cơ hoặc đang mắc bệnh tiểu đường.

Vậy máy đo đường huyết được dùng để làm gì? Có khó sử dụng không? Khi nào thì nên sử dụng máy đo đường huyết? Cùng tìm hiểu ngay ở bài viết bên dưới nhé!

Máy đo đường huyết thường được sử dụng khi nào?

1. Sử dụng máy đo đường huyết giúp theo dõi, kiểm soát tốt các chỉ số đường huyết

Lượng đường trong máu trong cơ thể có thể tăng hoặc giảm do chế độ ăn uống, do việc sử dụng thuốc và một số hoạt động thể chất ở mỗi thời điểm. Máy đo đường huyết là công cụ cho phép người dùng dễ dàng hơn trong việc theo dõi được lượng đường trong máu, nhằm duy trì lượng đường huyết ở mức bình thường, tránh mắc bệnh.

Thông qua kết quả đo, bạn hoàn toàn có thể tự cân đối chế độ ăn uống, luyện tập của mình để duy trì sức khỏe ở trạng thái tốt nhất. Cách kiểm soát đường huyết hiệu quả nhất chính là tự theo dõi các chỉ số đường huyết trước và sau bữa ăn.

Và máy đo đường huyết chính là một công cụ giúp bạn chủ động duy trì đường huyết ở mức độ bình thường, trì hoãn được sự bắt đầu của một số biến chứng nguy hiểm.

Máy đo đường huyết sẽ giúp bạn chủ động theo dõi lượng đường trong máu, từ đó sớm có biện pháp kiểm soát phù hợp

2. Sớm biết mức độ đường huyết để điều chỉnh chế độ ăn uống, luyện tập

Máy đo đường huyết giúp bạn biết rõ lượng đường huyết của cơ thể đang ở mức nào, từ đó có biện pháp ứng biến kịp thời. Đồng thời, việc hiểu rõ cơ thể cũng giúp bạn tạo được một chế độ sinh hoạt hợp lý, chẳng hạn như thể dục đều đặn, ăn uống nhiều chất xơ kết hợp với nhiều đồ ăn nhẹ, nhằm tăng lượng men vi sinh có lợi cho cơ thể.

Máy đo đường huyết hiện nay còn giúp bạn sớm hiểu rõ một số các yếu tố bệnh, căng thẳng và chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, từ đó giúp bạn kiểm soát tốt hơn lượng đường nạp vào cơ thể. Giúp bạn phòng tránh được một số bệnh như bệnh béo phì, tiểu đường, duy trì trọng lượng phù hợp cho cơ thể.

3. Máy đo đường huyết giúp bệnh nhân tiểu đường chủ động kiểm tra đường huyết ngay tại nhà một cách tiện lợi

Có thể nói, máy đo đường huyết giúp hỗ trợ bệnh nhân tiểu đường tự theo dõi lượng đường huyết tại nhà mà không cần đến bệnh viện thường xuyên. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy mệt mỏi, bạn có thể sử dụng máy đo đường huyết kiểm tra ngay tại nhà để chủ động hạ đường huyết kịp thời, tránh trường hợp đường huyết tăng hoặc giảm quá đột ngột.

Việc này giúp bệnh nhân tự tìm hiểu để nâng cao kiến thức về tình trạng bệnh của mình. Qua đó bệnh nhân sẽ có trách nhiệm hơn trong việc tự chăm sóc chính mình.

Tại sao phải đo lượng đường trong máu?

Nếu bạn mắc bệnh tiểu đường (hay còn gọi là đái tháo đường) bạn cần phải chủ động theo dõi lượng đường trong máu. Các bác sỹ sẽ sử dụng kết quả đo đường huyết để:

+ Thay đổi phác đồ điều trị cho bạn, chẳng hạn như điều chỉnh lượng thuốc hoặc insulin

+ Sớm biết được đường huyết của bạn có nằm trong vùng nguy hiểm hay không. Từ đó biết cách đưa ra phác đồ điều trị hợp lý.

+ Chủ động sử dụng một số thức ăn hoặc điều chỉnh lối sống để hỗ trợ duy trì đường huyết phù hợp.

+ Tùy theo tình trạng bệnh, cách điều trị, sự cần thiết của việc theo dõi đường huyết thường xuyên hay không mà bác sỹ hoặc các chuyên gia y tế sẽ khuyến cáo số lần thử đường huyết khác nhau tùy vào tình trạng của mỗi bệnh nhân.

Thời điểm thử đường huyết trong ngày có thể bao gồm:

Buổi sáng, thời điểm trước khi ăn

Trước khi ăn buổi chiều

Sau ăn sáng, ăn trưa, ăn chiều 1- 2 giờ

Trước khi đi ngủ….

Trước khi tập luyện thể dục

Khi nghi ngờ tình trạng hạ đường huyết

Sau khi xử lý hạ đường huyết.

Cần thêm thông tin về các sản phẩm đo đường huyết, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ tận tình nhất.
 
popup

Số lượng:

Tổng tiền: