Tin tức

Cách sử dụng máy đo đường huyết đơn giản nhất
16 Tháng 12
Đăng bởi:  Admin

Cách sử dụng máy đo đường huyết đơn giản nhất

Sử dụng máy đo đường huyết chính là một trong những cách được các bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường sử dụng nhiều nhất ngay tại nhà bởi sự tiện lợi và mẫu mã nhỏ gọn của nó. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng máy đo đường huyết đơn giản tại nhà.

Còn bạn thì sao, bạn đã biết cách sử dụng chưa? Nếu chưa, cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về cách sử dụng máy đo đường huyết đơn giản tại nhà để đưa ra kết quả chính xác nhất.

Tự đo đường huyết tại nhà giúp bạn chủ động hơn trong việc kiểm soát đường huyết

Giới thiệu thêm về các chỉ số đường huyết

Đường huyết chính là lượng đường bên trong máu và tồn tại dưới dạng glucose, đây chính là một chỉ số chuyển hóa của cơ thể. Chỉ số đường huyết thường thay đổi liên tục trong ngày do chịu nhiều yếu tố tác động, chẳng hạn như thức ăn, thuốc uống, các hoạt động thể chất, sự căng thẳng hoặc ngủ không đủ giấc.

Kiểm soát đường huyết chính là chìa khóa để giảm thiểu một số nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Điều này cũng giúp bạn tránh được những biến chứng nguy hiểm của bệnh (bệnh thận, bệnh rối loạn thần kinh, tổn thương võng mạc, bệnh tim mạch…).

Việc đo đường huyết khá đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện ngay tại nhà
 
Các chỉ số đường huyết thông thường sẽ bao gồm:

Chỉ số ngẫu nhiên: Dưới 11.1mmol/L (dưới 200mg/dL).

Chỉ số đường huyết lúc đói: Dưới 5.5mmol/L (dưới 100mg/dL).

Chỉ số đường huyết sau bữa ăn 2 giờ: Dưới 7.8mmol/L (dưới 140mg/dL).

Hướng dẫn cách sử dụng máy đo đường huyết đơn giản nhất

Việc thực hiện đo đường huyết thường xuyên không những giúp bạn kiểm soát được một số nguy cơ bệnh tật đối với cơ thể mà còn giúp bạn chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe cá nhân. 

Cách sử dụng máy đo đường huyết ngay tại nhà khá đơn giản:

Đầu tiên, bạn cần rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng, lau khô tay bằng khăn sạch. Cần để vùng da khô hoàn toàn trước khi đo thì mới cho được kết quá chính xác.

Gắn kim vào đầu lò xo của thiết bị đo, tiến hành điều chỉnh mức chích thích hợp với bạn.

Tiến hành bấm máu bằng kim bấm đo tại đầu ngón tay.

Đưa máy đo máu tại đầu que của que thử, cần đảm bảo máy có đủ lượng máu.

Không để vùng da vừa đo chạm vào bất kỳ vật dụng nào đến khi vùng da đó ngừng chảy máu.

Tiến hành đợi khoảng 15 giây là có thể đọc kết quả đường huyết được hiển thị trên màn hình.

Lưu ý:

Khi sử dụng máy đo, yêu cầu máy đo và que thử phải sử dụng của cùng một thương hiệu, nếu không có thể sẽ cho ra kết quả không chính xác như mong muốn.

Tuyệt đối không sử dụng lại que thử và kim đã dùng rồi nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Trước khi đo, cần nhịn ăn 8 tiếng để máy đo có thể cho ra kết quả chính xác nhất.

Chú ý đến quá trình gắn que thử vào máy và chấm máu chứ không nên chấm máu rồi mới cho vào que thử.

Một số mẹo hay cho bạn khi sử dụng máy đo đường huyết

Sử dụng một số mẹo sau đây sẽ giúp việc sử dụng máy đo đường huyết của bạn trở nên đơn giản và đạt được kết quả tốt nhất.

Nên chuẩn bị sẵn các vật dụng cần thiết cho quá trình đo: bao gồm kim, gạc, cồn, lưỡi đo, que bấm…

Đảm bảo tất cả các dụng cụ đều có thời hạn sử dụng lâu dài, tránh để chúng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc trong môi trường bị ẩm ướt.

Cố gắng hình thành thói quen tốt là thực hiện việc đo đường huyết đều đặn và đúng giờ. Sẽ có những thời điểm phù hợp để đo lượng đường trong máu, chẳng hạn như khi bụng đói, trước và sau bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ. 

Không sử dụng chung thiết bị đo với bất kỳ ai nhằm tránh tình trạng lây nhiễm và nhiễm trùng.

Ghi chép lại kết quả đo sau mỗi lần đo để có sự so sánh và biết được sức khỏe của bản thân.

Việc thực hiện đo đường huyết ngay tại nhà khá đơn giản. Bạn chỉ cần lưu ý đảm bảo giữ vệ sinh tuyệt đối cho máy trong và sau khi sử dụng, điều này sẽ giúp máy cho ra kết quả chính xác và hạn chế tối đa tình trạng nhiễm trùng da. Nếu có các chỉ số bất thường, cần đến ngay bệnh viện hoặc các cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và điều trị.

Cần tư vấn thêm các thông tin về các loại máy đo đường huyết cũng như cách sử dụng máy, vui lòng để lại thông tin hoặc liên hệ trực tiếp với Fadocare qua số hotline để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất.
 
popup

Số lượng:

Tổng tiền: