Tin tức

Cách chọn máy xông khí dung phù hợp với nhu cầu của bạn
26 Tháng 09
Đăng bởi:  Admin

Cách chọn máy xông khí dung phù hợp với nhu cầu của bạn

Máy xông khí dung là một trong những sản phẩm thiết bị y tế đang được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những ai đang mắc các bệnh lý về đường hô hấp.

Sử dụng máy xông khí dung đang được xem là một trong những giải pháp được nhiều bác sĩ khuyên dùng nhằm mang đến những hiêu quả nhất định ở từng giai đoạ

Vậy máy xông loại nào tốt? Người bệnh cần nắm những tiêu chí nào để mua được máy xông chất lượng?

Có bao nhiêu loại máy xông khí dung?

Máy xông khí dung là một sản phẩm hiện đang được sử dụng phổ biến tại các hộ gia đình. Để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người bệnh, sản phẩm này hiện khá đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, tính năng đi kèm. Để chọn máy xông phù hợp, bạn nên tìm hiểu thêm về công dụng, phân loại máy cũng như một vài tiêu chí cơ bản của máy xông trước khi mua máy.

Cách chọn máy xông phù hợp với gia đình bạn

Máy xông khí dung khí nén 

Đây là dòng máy sử dụng khí nén để chuyển hóa dung dịch thuốc thành các hạt sương có kích thước nhỏ có khả năng đi sâu vào đường hô hấp, giúp quá trình điều trị bệnh hiệu quả hơn. Máy sử dụng được cho hầu hết các loại bệnh nên hiện đang được người dùng ưa chuộng.

Tiêu chí lựa chọn máy xông 

Máy xông khí dung siêu âm

Máy xông siêu âm là dòng sản phẩm được sử dụng sóng siêu âm để chuyển dung dịch thành các hạt phun có kích thước nhỏ hơn so với máy xông khí dung dạng nén. Các hạt phun có kích thước nhỏ giúp tăng khả năng bám vào các tế bào phế nang của bệnh nhân. Dòng máy này thường phát ra tiếng ồn nhỏ, tuy nhiên giá thành thường cao hơn so với các dòng máy xông dạng nén và không dành cho một số loại thuốc có độ nhớt cao.

Máy xông khí dung màng siêu âm

Máy xông khí dung màng siêu âm là dòng máy ít được sử dụng tại các hộ gia đình. Máy này sử dụng màng siêu âm và giúp chuyển dịch thuốc thành các hạt sương siêu nhỏ, siêu sạch nhờ tính năng loại bỏ các loại vi khuẩn. Giúp nâng cao hiệu quả điều trị bệnh. Đây là dòng máy cao cấp nên giá thành thường khá cao và cần vệ sinh mang lọc thường xuyên để hạn chế tắc nghẽn ở màng.

Tiêu chí lựa chọn máy xông khí dung

Thị trường hiện nay có khá nhiều dòng máy xông khí dung, vậy nên bạn cần biết một số tiêu chí lựa chọn nhằm chọn được những sản phẩm hiệu quả và chất lượng.

Hiệu quả điều trị

Mỗi dòng máy khác nhau thường sẽ có những thông số kỹ thuật và thiết kế khác nhau. Khi chọn máy, bạn cần căn cứ vào hiệu quả mà máy mang lại cho người dùng.

Nên ưu tiên các dòng máy có kích thước hạt sương nhỏ, nhằm giúp thuốc thẩm thấu sâu hơn và bám vào các phế nang. Về tốc độ phun, cần căn cứ vào độ tuổi của người sử dụng và chọn những dòng máy có thể linh hoạt điều chỉnh.

Nên ưu tiên chọn các loại máy có kích thước hạt sương nhỏ

Đáp ứng đa dạng nhu cầu trị đúng bệnh

Các dòng máy xông khác nhau sẽ tạo ra các hạt sương có kích thước khác nhau. Đối với máy xông có kích thước hạt phun từ 3-5 micrometer, dòng này thường được dùng để điều trị một số bệnh viêm mũi dị ứng, hen suyễn,... Còn đối với những máy có kích thước lớn hơn thường được dùng để điều trị các bệnh lý về mũi họng. 

Thiết kế và kiểu dáng

Những dòng máy hiện đại hiện nay thường có thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng. Điều này mang đến nhiều lợi ích cho người dùng vì có thể linh hoạt di chuyển, tháo lắp dễ dàng và điều chỉnh linh hoạt. Thêm một lưu ý cho bạn là nên chọn chất liệu mặt nạ an toàn, không chứa chất độc hại và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Bạn cũng nên chọn các dòng máy có thể linh hoạt trong việc thay thế phụ kiện để phòng trường hợp các phụ kiện bị hư hỏng, bị rách hay bị đánh mất. 

Dung tích và công suất hoạt động của máy

Công suất máy xông nên có tốc độ phun phù hợp (từ 0,3 đến 0,4ml/ phút) nhằm đảm bảo an toàn cho cả trẻ em và người lớn. Thiết kế bình chứa cần có thang chia để giúp người bệnh dễ đong đo, pha chế.

Giá thành và thương hiệu sản phẩm

Một sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng sẽ giúp người dùng an tâm hơn khi lựa chọn và sử dụng. Đối với một số dòng máy được sản xuất từ những thương hiệu nổi tiếng, có tính năng hiện đại, chất lượng cao và mang lại hiệu quả vượt trội thường sẽ có giá thành nhỉnh hơn so với các dòng máy hác. Bạn không cần lựa chọn các dòng máy quá đắt so với khả năng mà chỉ nên mua các dòng máy phù hợp với mức chi trả và đảm bảo tốt chon nhu cầu sử dụng cá nhân.

Là một khách hàng thông minh, bạn nên tìm hiểu kỹ các dòng máy xông khí dung cũng như nắm được một số tiêu chí khi lựa chọn mua máy xông để đảm bảo tính hiệu quả, chất lượng và tiết kiệm chi phí cho gia đình.
 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: